Vật liệu / Công nghệ bể bơi

Bạn đã quyết định đi sâu và tiếp tục thực hiện ước mơ lắp đặt bể bơi dưới đất để tận hưởng niềm vui của cả gia đình. Bây giờ có nhiều quyết định để đưa ra, trước tiên là một hồ bơi bằng bê tông hoặc sợi thủy tinh sẽ phù hợp nhất với yêu cầu của bạn. Vì vậy, hãy xem xét các lý do khác nhau mà một lựa chọn có thể phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn hơn so với lựa chọn khác.
https://my.archdaily.com/us/@saigonconsorg https://www.plurk.com/saigoncons http://guia.clarin.com/saigoncons/usuariohttps://padlet.com/saigonconshttps://social.msdn.microsoft.com/Profile/saigonconshttps://profiles.wordpress.org/saigoncons/

Tại sao chọn bể bơi bằng sợi thủy tinh?

Cài đặt nhanh: nếu dễ dàng và tốc độ cài đặt là quan trọng đối với bạn, thì sợi thủy tinh là lựa chọn tốt nhất. Bể sợi thủy tinh được sản xuất trong một nhà máy và được chuyển đến trang web của bạn sẵn sàng sau khi quá trình khai quật của bạn hoàn tất. Việc lắp đặt có thể mất ít nhất một tuần để hoàn thành với một bể sợi thủy tinh, trong khi các bể bê tông có thể mất nhiều tuần và thậm chí vài tháng để hoàn thành.

Bề mặt hấp dẫn trực quan mà không cần ốp lát: một hồ bơi bằng sợi thủy tinh composite chất lượng sẽ có bề mặt dưới nước hấp dẫn trông rất bắt mắt, không cần thêm thời gian và chi phí cho việc ốp lát hoặc đá thủy tinh mosaic.

Bảo trì dễ dàng: một bể bơi bằng sợi thủy tinh chất lượng sẽ có bề mặt gelcoat mịn màng để đẩy lùi tảo bằng cách làm cho nó khó thành lập và phát triển hơn, làm cho bể bơi bằng sợi thủy tinh dễ dàng hơn và ít tốn kém hơn để làm sạch và khỏe mạnh hơn cho gia đình bạn vì cần ít hóa chất hơn. Ít thời gian hơn cho việc dọn dẹp cũng cho phép có nhiều thời gian hơn để tận hưởng hồ bơi mới của bạn.

Chăm sóc liên tục tối thiểu: các bể lót bê tông và nhựa vinyl yêu cầu sơn lại hoặc tái tạo bề mặt định kỳ trong suốt cuộc đời của chúng, trong khi các bể sợi thủy tinh hiếm khi yêu cầu bảo trì như vậy. Chỉ cần làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất về chăm sóc cơ bản sẽ giữ cho bể bơi bằng sợi thủy tinh của bạn luôn ở trong tình trạng tốt.

Nước ấm hơn: chủ sở hữu hồ bơi có kinh nghiệm sử dụng cả hồ bơi bê tông và sợi thủy tinh báo cáo rằng hồ bơi bằng sợi thủy tinh thường ấm hơn, hồ bơi nóng lên nhanh hơn bê tông và giữ ấm trong thời gian dài hơn. Để xem những người chủ hồ bơi khác nói gì về chủ đề này, hãy truy cập diễn đàn này tại đây.

Sức mạnh và độ tin cậy: sợi thủy tinh vừa siêu mạnh vừa linh hoạt làm vật liệu xây dựng. La bàn Pool cung cấp bảo hành dài để sao lưu độ tin cậy của sản phẩm của họ, và cung cấp thêm sức mạnh, độ bền và kháng hóa chất với công nghệ composite gốm được cấp bằng sáng chế của riêng mình.

Có bất kỳ nhược điểm cho một hồ bơi sợi thủy tinh?

Hạn chế về thiết kế: bể bơi bằng sợi thủy tinh được sản xuất trong nhà máy, thay vì sản xuất tại chỗ, vì vậy bạn chỉ có thể chọn từ một loạt các hình dạng được xác định trước bị giới hạn bởi yêu cầu về chiều rộng để chúng có thể vận chuyển bằng đường bộ. Hồ bơi la bàn, ví dụ, bể cung cấp rộng tới 4,2 mét. Tuy nhiên, 95% thời gian bạn sẽ thấy rằng các nhà sản xuất có nhiều hình dạng và kích thước bạn có thể đặt hàng và thường dễ dàng tìm thấy một bể bơi phù hợp với yêu cầu trang web của bạn. Nhiều đại lý La bàn cung cấp dịch vụ tùy biến, vì vậy bạn có thể bao gồm các dịch vụ bổ sung như bơi ra, vào bãi biển hoặc khu vực phòng khách trong thiết kế hồ bơi của bạn.

Tại sao nên chọn bể bơi bê tông?

Thiết kế linh hoạt: lợi ích lớn nhất của việc xây dựng một bể bê tông là khả năng tạo ra bất kỳ hình dạng hoặc thiết kế nào bạn muốn khi chúng được thực hiện tại chỗ theo thông số kỹ thuật thiết kế của bạn.

Cân nhắc về mặt thẩm mỹ: như với thiết kế và hình dạng, một hồ bơi bê tông mang đến cơ hội rộng lớn hơn để tạo ra một hồ bơi thực sự độc đáo, với một loạt các bề mặt hoàn thiện để lựa chọn bao gồm cả đá cuội và gạch. Với một nhóm cụ thể, nếu bạn có đủ ngân sách, kết quả cuối cùng có thể được tùy chỉnh cho phù hợp với sở thích của bạn và đạt được kết quả duy nhất.

Sức mạnh: từ quan điểm cấu trúc, hồ bê tông có sức mạnh và độ bền mà chịu đựng. Điều này được chứng thực bởi các hồ bê tông hiện có đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ.

Những nhược điểm của một hồ bơi bê tông là gì?

Thời gian xây dựng: xây dựng tại chỗ một hồ bê tông có thể mất vài tháng, trái với vài tuần hoặc ít hơn cho hồ bơi bằng sợi thủy tinh, nghĩa là thời gian dài hơn của tiếng ồn máy móc, công nhân tại chỗ và gián đoạn.

Chi phí: hồ bơi bê tông luôn đắt hơn các tùy chọn sợi thủy tinh vì các thiết kế phức tạp hơn và sự chậm trễ tại chỗ có thể tạo ra chi phí vượt mức.

Bề mặt gồ ghề dưới chân: một điều không thích phổ biến của các bể bê tông là chúng có thể cứng rắn trên đôi chân trần và gây ra những vết thương và vết trầy xước, đặc biệt là nếu những đứa trẻ thích một chút xù xì và lộn xộn khi chơi trong bể bơi.

Chi phí bảo trì hàng ngày cao hơn: như một bề mặt, bê tông có thể xốp và hút nước, làm cho nó trở thành một bề mặt sinh sản lý tưởng cho tảo và vi khuẩn. Các bể bê tông thường chiếm nhiều thời gian và tiền bạc hơn so với các bể sợi thủy tinh để giữ cho chúng khỏe mạnh và an toàn khi bơi vào.

Nguy cơ của tảo đen: không cần bảo trì thường xuyên, bề mặt bê tông xốp có thể phát triển các khuẩn lạc tảo đen, gần như không thể xóa sổ một khi đã được thiết lập.

Bảo trì liên tục tốn kém hơn: hồ bê tông đòi hỏi sự chăm sóc và bảo trì liên tục nhiều hơn so với bể sợi thủy tinh, thường yêu cầu sơn lại hoặc tái tạo bề mặt ít nhất một lần trong 10 đến 15 năm một lần.

Có phải tất cả các hồ sợi thủy tinh bằng nhau?

Nói tóm lại, họ thì không. Các nhà sản xuất bể bơi bằng sợi thủy tinh hàng đầu của Úc cung cấp các sản phẩm đáng tin cậy và lâu dài, và ngoài ra, Compass Pools mang đến sự khác biệt đáng kể khiến chúng nổi bật. Một lợi thế độc quyền như vậy được cung cấp bởi La bàn là việc sử dụng Công nghệ gốm tổng hợp (CCT), được phát triển và cấp bằng sáng chế vào giữa những năm 1990.

Với CCT, các quả cầu gốm siêu bền được trộn vào nhựa vinyl-ester sau đó được áp dụng để tạo ra lõi trong vỏ của bể bơi siêu bền và kháng hóa chất. Lõi này đảm bảo đối phó tốt hơn với chuyển động mặt đất, thay đổi điều kiện đất và loại sự kiện thời tiết khắc nghiệt có thể ảnh hưởng đến áp lực nước ngầm. CCT được sử dụng bởi Compass Pools Australia trong mọi vỏ hồ bơi được cung cấp trên toàn bộ mạng lưới đại lý của mình và công nghệ tương tự cũng có sẵn trong các bể sợi thủy tinh được sản xuất bởi Aqua Technics (chỉ ở Tây Úc) và bởi Viking Pools (chỉ có Lãnh thổ phía Bắc).

>https://www.flickr.com/people/saigoncons/https://keepcalms.com/user/saigonconshttps://weheartit.com/saigonconshttps://www.diigo.com/user/saigoncons

Bây giờ là do bạn quyết định!

Nhìn vào những ưu và nhược điểm, rõ ràng là bể sợi thủy tinh có nhiều ưu điểm và mang lại sức mạnh, độ bền và tính thẩm mỹ trong khi dễ lắp đặt hơn và hiệu quả hơn về mặt chăm sóc so với bể bê tông. Mặt khác, nếu ngân sách không có đối tượng và bạn đang theo một hình dạng và thiết kế độc đáo, thì bê tông là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thế nào để biết một bể bơi vô cực có phù hợp với bạn không

Hồ bơi bị xanh phải làm thế nào ?