5 lời khuyên để bảo quản hóa chất hồ bơi đúng cách

5 lời khuyên để bảo quản hóa chất hồ bơi đúng cách 2020


Bảo quản an toàn hóa chất hồ bơi là một phần quan trọng trong việc giữ cho môi trường hồ bơi của bạn không bị nhiễm rong rêu và đảm bảo cho việc bơi lội của các thành viên trong  gia đình và bạn bè. Hóa chất hồ bơi là rất cần thiết để giữ cho nước hồ bơi của bạn sạch sẽ và sạch sẽ và không có chất gây ô nhiễm. Tuy nhiên, chúng có thể nguy hiểm nếu chúng không được bảo quản hoặc xử lý đúng cách.

Nhiều hóa chất hồ bơi sẽ tự nhiên bị hỏng theo thời gian nếu chúng không được sử dụng vào một ngày nhất định. Tuy nhiên, khi được bảo quản cẩn thận, đóng gói và dán nhãn, các hóa chất phân hủy sẽ được chứa và những rủi ro không cần thiết có thể tránh được.

Saigoncons đã tổng hợp năm mẹo về cách lưu trữ hóa chất hồ bơi để giúp bạn giảm đau đầu khỏi việc bảo trì hồ bơi.

Bảo quản đúng hóa chất bể bơi: Tại sao và như thế nào ?

Hầu hết các hóa chất hồ bơi là những chất mạnh mẽ hoạt động hiệu quả trong bể bơi của bạn, nhưng nếu xử lý không đúng cách có thể gây bỏng và các thương tích khác. Các hóa chất được thiết kế để sử dụng cho bể bơi theo định nghĩa có nghĩa là được pha loãng trong một lượng lớn nước, vì vậy ở dạng cô đặc, chúng có thể gây nguy hiểm nếu chúng bị đổ trên bề mặt cứng, tiếp xúc, hít vào cơ thể.

Biết nơi lưu trữ hóa chất hồ bơi cũng quan trọng không kém. Vì chúng là các chất độc hại, các hóa chất này được lưu trữ tốt nhất trong một khu vực an toàn và được kiểm soát thông qua ổ khóa. Tìm một nơi an toàn mà các thú cưng và trẻ em không thể tiếp cận được.

Bằng cách xử lý các hóa chất trong bể bơi một cách cẩn thận và tôn trọng, bạn có thể giảm thiểu rủi ro trong khi đảm bảo các chất vẫn đủ mạnh để giữ cho nước hồ bơi của bạn sạch sẽ.

4 mẹo để bảo quản hóa chất hồ bơi

  1. Tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và độ ẩm

Khi xem xét nơi lưu trữ hóa chất hồ bơi, vị trí lưu trữ tốt nhất là khu vực ngoài ánh sáng mặt trời trực tiếp. Hóa chất bể bơi phản ứng kém với ánh nắng mặt trời và nhiệt độ, và đòi hỏi một môi trường tối, mát mẻ để kiểm soát bất kỳ phản ứng tiềm năng nào.
Hãy chắc chắn rằng bất kỳ lưu trữ ngoài trời của hóa chất hồ bơi càng xa hồ bơi của bạn càng tốt và trong một khu vực khô ráo, có mái che. Độ ẩm hoặc thậm chí một lượng nhỏ nước hồ bơi có thể gây ra các phản ứng hóa học có thể dẫn đến khói nguy hiểm.Cung cấp nhiều thông gió

  1.  Khi kết hợp.Hãy chú ý đến cách bạn lưu trữ các hóa chất khác nhau

  2. Có vẻ hợp lý khi xếp chồng các hóa chất khác nhau lên nhau, nhưng việc sắp xếp các hóa chất hồ bơi của bạn một cách ngớ ngẩn là không nên. Lưu trữ hóa chất hồ bơi đòi hỏi phải chú ý cẩn thận đến các hướng dẫn nhãn sản phẩm cho từng hóa chất hồ bơi. Hãy ghi nhớ không bao giờ lưu trữ các chất oxy hóa và axit gần nhau .


  3. Khi bạn đã chỉ định một vị trí lưu trữ an toàn, hãy cẩn thận để không bao giờ lưu trữ bất kỳ hóa chất nào trên sàn nhà hoặc trên đầu của bạn. Điều này làm giảm nguy cơ vật phẩm rơi hoặc đổ. Ngoài ra, tránh xếp chồng các hóa chất lỏng lên trên bột do nguy cơ phản ứng nguy hiểm.Giữ hóa chất tránh xa các vật dễ cháy


Tái sử dụng các thùng chứa hóa chất hồ bơi hoặc chuyển hóa chất sang một thùng chứa khác không bao giờ được khuyến khích vì nó có thể tạo ra một tình huống nguy hiểm. Khi lưu trữ hóa chất hồ bơi, luôn luôn sử dụng các thùng chứa ban đầu với nhãn của chúng rõ ràng dễ đọc. Mỗi thùng chứa được thiết kế cho các yêu cầu lưu trữ cụ thể của hóa chất chứa trong đó, vì vậy không bao giờ nên chuyển đổi container.


Ngay cả khi bạn đang xử lý cùng loại hóa chất, trộn một mẻ hóa chất mới với một lô hóa chất còn sót lại có thể dẫn đến phản ứng từ cặn cũ hoặc tạo ra khói. Với suy nghĩ này, đảm bảo sử dụng các công cụ và vật đo riêng biệt cho từng hóa chất và giữ cho các dụng cụ này sạch sẽ. Khi bạn đã sẵn sàng để bắt đầu pha trộn hóa chất hồ bơi của mình, hãy mặc áo dài tay, quần dài và giày kín để bảo vệ hoàn toàn đôi chân của bạn khỏi sự cố tràn.

Giữ mọi người an toàn với kho hóa chất hồ bơi thích hợp

Hãy ghi nhớ danh sách các mẹo của Saigoncons khi bạn lưu trữ và sử dụng các hóa chất hồ bơi khác nhau trong mùa bể bơi và hơn thế nữa. Xử lý và lưu trữ hóa chất hồ bơi đúng cách cũng là một phần quan trọng để giữ cho hồ bơi của bạn sạch sẽ .

Hãy chắc chắn chia sẻ hướng dẫn này về cách lưu trữ hóa chất hồ bơi với các chủ sở hữu hồ bơi để giúp mọi người biết rõ. Để biết thêm thông tin về việc duy trì một hồ bơi sạch, không gây nguy hiểm.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thế nào để biết một bể bơi vô cực có phù hợp với bạn không

Hồ bơi bị xanh phải làm thế nào ?

Vật liệu / Công nghệ bể bơi