Làm thế nào để giảm mức clo trong hồ bơi của bạn

Nội dung

Tại sao điều quan trọng là phải giảm hàm lượng clo trong hồ bơi?
Tại sao mức clo trong hồ bơi của tôi quá cao?
Làm thế nào để giảm mức clo
Natri thiosulfate
Hydrogen peroxide
Giảm clo hồ bơi bằng cách thay thế nước hồ bơi

Tại sao điều quan trọng là phải giảm hàm lượng clo trong hồ bơi?

Khi duy trì một bể bơi, bạn thường sẽ dành nhiều thời gian hơn để tăng mức clo hơn là cố gắng giảm mức clo. Tuy nhiên, có những lúc, sau khi kiểm tra mức clo, bạn có thể thấy rằng nó quá cao và bạn cần phải hạ thấp nó.

Mức clo khuyến nghị cho bể bơi là khoảng 1 mg / l.

Nếu mức clo trong hồ bơi quá cao:

  • Thiệt hại cho thiết bị và bề mặt hồ bơi. Hàm lượng clo cao có thể làm giảm độ pH của nước hồ bơi của bạn, làm cho nước có tính axit hơn. Nước axit có xu hướng ăn mòn bề mặt kim loại và bê tông.

  • Tắm kích thích. Clo cao làm bỏng mắt và xoang. Hãy nhớ rằng nó không chỉ là clo cao có thể gây khó chịu cho người bơi, mặc dù đây là điều đầu tiên mọi người thường nghĩ đến khi mắt họ bị đau sau khi bơi. Nước hồ bơi không cân bằng cũng sẽ gây khó chịu cho người bơi, vì vậy bạn cũng cần kiểm tra độ pH, tổng độ kiềm và độ cứng canxi trong nước.

  • Hóa chất thải. Clo là đắt tiền và thêm quá nhiều chỉ cần thêm chi phí và thời gian. Bạn cũng có nguy cơ nước hồ bơi không cân bằng, sẽ cần thêm hóa chất và thời gian để cân bằng nước.

  • Tẩy trắng quần áo. Giống như chất tẩy gia dụng dạng lỏng, quá nhiều clo có thể làm hỏng màu của đồ bơi, khăn và bất kỳ vật liệu nhuộm nào dính vào nước hồ bơi.

Để tránh mức clo cao, thêm ít clo và sau đó kiểm tra lại. Mua một máy tạo clo hoặc bộ phân phối clo là một lựa chọn tuyệt vời khác, vì bạn có thể điều chỉnh lưu lượng nước qua thiết bị và cũng có thể thay đổi lượng clo trong máy tạo clo. Sau một vài bổ sung và thử nghiệm hóa chất, bạn sẽ thấy rằng bạn có thể giữ mức clo của bạn khá ổn định.

Tại sao mức clo trong hồ bơi của tôi quá cao?

Bạn có thể đã sốc nước hồ bơi, nếu được thực hiện đúng cách, sẽ dẫn đến mức clo rất cao, có thể vượt quá 10 mg / L. Bạn phải cho phép "sốc" oxy hóa và khử trùng nước hồ bơi, thường thì ít nhất 8 giờ phải trôi qua trước khi cố gắng giảm mức clo.

Bạn có thể đã đặt mức tạo clo quá cao trên máy tạo clo, thiết bị đo sáng hoặc đặt quá nhiều clo trong đồng hồ nổi, khiến mức clo tăng theo thời gian.

Với ít nhiệt, ánh sáng mặt trời và ít căng thẳng hơn trên hồ bơi, cần ít clo tự do hơn trong nước vì nhu cầu về clo đã giảm.

Làm thế nào để giảm mức clo

Thời tiết nóng, gió, nắng, mùa hè liên tục đưa một lượng nhỏ bụi bẩn, mảnh vụn và bụi vào hồ bơi của bạn, cùng với việc bơi trong hồ bơi - tất cả đều dẫn đến giảm mức clo trong nước hồ bơi. Nếu mức clo của bạn không cao so với mức lý tưởng của bạn, thì đây là đặt cược tốt nhất của bạn.

Ánh sáng mặt trời làm suy giảm nồng độ clo, mặc dù không nhanh như hóa học. Vào một ngày nắng không mây, 90% nồng độ clo trong hồ bơi có thể bị phá hủy trong khoảng hai giờ.

Có một số hóa chất làm giảm hàm lượng clo trong hồ bơi của bạn. Ví dụ, nếu bạn có khách đến trong một khoảng thời gian ngắn và họ dự định sử dụng hồ bơi, thì việc giảm mức clo bằng chất trung hòa hóa học là lựa chọn tốt nhất của bạn. Bạn cần tuân thủ chính xác các hướng dẫn trên nhãn sản phẩm, hoặc bạn có nguy cơ làm sạch hoàn toàn hồ clo của mình.

Natri thiosulfate

Natri thiosulfate là một hóa chất có thể được sử dụng để làm giảm nồng độ clo trong các biến thể với natri sulfit, natri bisulfite và natri metasulfite. Nhược điểm của bất kỳ hóa chất nào là độ pH giảm đáng kể. Như vậy, bạn cần kiểm tra độ pH của nước hồ bơi trước và sau khi bổ sung để xác định xem bạn có cần thêm pH Plus để tăng độ pH hay không.

Hydrogen peroxide

Hydrogen peroxide là một hóa chất khác có thể làm giảm nồng độ clo. Bạn sẽ cần mua hydro peroxide dự định sử dụng trong bể bơi vì các tùy chọn bán lẻ điển hình cho sử dụng tại nhà không đủ tập trung. Hydrogen peroxide sẽ làm giảm nồng độ clo trên pH 7. Nếu pH của hồ bơi của bạn dưới 7,0, thì hydrogen peroxide sẽ kém hiệu quả hơn nhiều.

Hãy nhớ rằng nếu bạn sử dụng một hóa chất để giảm clo trong hồ bơi của bạn, nồng độ axit cyanuric sẽ giữ nguyên. Lần tới khi bạn thêm clo dưới dạng viên trichlor và các dạng ổn định khác, nồng độ axit cyanuric của bạn sẽ tăng lên. Bạn nên kiểm tra axit cyanuric thường xuyên. Tất cả các hóa chất chúng tôi đã liệt kê cũng làm giảm độ pH một chút.

Giảm clo hồ bơi bằng cách thay thế nước hồ bơi

Bạn cũng có thể giảm mức clo bằng cách thay thế một số nước hồ bơi. Tuy nhiên, phương pháp này có một số nhược điểm. Đầu tiên, sẽ mất một thời gian để thoát một phần hồ bơi và thậm chí lâu hơn để lấp đầy nó. Thứ hai là chi phí cho việc nạp lại nước. Thứ ba, bạn có thể khiến nước mất cân bằng vì độ pH, độ kiềm, độ cứng canxi và nhiều mức khác sẽ thay đổi, dẫn đến các xét nghiệm bổ sung và chi phí hóa chất cao hơn.

Bất kể bạn chọn phương pháp nào, luôn luôn kiểm tra mức clo của bạn sau khi hạ xuống.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thế nào để biết một bể bơi vô cực có phù hợp với bạn không

Hồ bơi bị xanh phải làm thế nào ?

Vật liệu / Công nghệ bể bơi